Khóa thông minh, khóa cửa vân tay, khóa cửa thông minh hiện nay đã trở nên phổ biến và là thiết bị công nghệ không thể thiếu của các căn hộ, chung cư, tòa nhà văn phòng, nhà ở cao cấp hiện nay. Giúp người dùng trở nên tiện dụng hơn trong quá trình sinh hoạt và làm việc, hơn nữa nó còn có tác dụng chống trộm hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại khóa của truyền thống trước đây. Hôm nay, hãy cùng Tre Vàng đi tìm hiểu chi tiết về loại khóa cửa vân tay, khóa cửa điện tử này trong bài viết bên dưới.

khóa cửa vân tay là gì?
khóa cửa vân tay là gì?

khóa thông minh là gì?

Khóa thông minh là một thiết bị khóa của điện tử được thiết kế và lập trình để thực hiện các thao tác khóa và mở của các ngôi nhà và căn hộ cao cấp. Khóa thông minh được hoạt động dựa trên giao thức không dây và các mật mã để mở khóa khi có sự ủy quyền và cài đặt của người dùng. Nó giúp giám sát các truy cập và gửi báo cáo dữ liệu các sự kiện đang diễn ra và sự kiện quan trọng liên quan đến trạng thái của khóa cửa vân tay.  Được xem là một phần không thể thiếu của ngôi nhà thông minh 4.0 hiện nay.Khóa cửa thông minh là một thiết bị điện tử khác biệt hoàn toàn so với các loại khóa truyền thống, có nhiệm vụ mở và đóng cửa khi được nhận lệnh từ một thiết bị xác định thông qua phương thức giao tiếp không dây. Khóa cửa thông minh giúp nhận diện bất cứ sự tiếp cận đầu vào nào và gửi thông cáo về những tình huống khẩn cấp liên quan đến thiết bị.

Cấu tạo khóa thông minh

Tương tự như thế hệ đàn anh là khóa cửa truyền thống, khóa cửa vân tay cũng bao gồm cấu tạo 2 bộ phận là ổ khóa và chìa khóa để mở.Chìa khóa để mở cửa của khóa cửa điện tử không giống so với chìa khóa của khóa của truyền thống, nó không tồn tại ở dạng vật chất, mà nó có thể xuất hiện ở trong ứng dụng của điện thoại thông minh, thẻ an ninh, thẻ điện từ, hay một loại chìa khóa đặc biệt được dành riêng cho nó chính là “vân tay” để mở khóa của mỗi người.Với những loại khóa cửa điện tử có cấu tạo đơn giản, “chìa khóa” để mở cửa có thể đơn giản là một mã số. Nó bao gồm các bộ phận thu nhận và phát tín hiệu, thiết bị để chốt và mở khóa, và thường được gắn trực tiếp vào ổ khóa thông thường.

Phương Thức giao tiếp giúp mở cửa khóa thông minh hiện nay

Các loại khóa cửa vân tay hiện nay đa số đều sử dụng những phương thức giao tiếp sau đây để mở cửa:

  1. Sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay, đây là loại khóa cửa vân tay phổ biến và được yêu thích nhất. Công nghệ này giúp bàn tay hoặc ngón tay của người dùng được mã hóa trên thiết bị và chỉ khi bạn đặt ngón tay hay bàn tay đó lên thì nó mới mở cửa cho bạn.
  2. Sử dụng mật mã để mở khóa: Là loại khóa cửa điện tử dùng mật mã thay cho chìa khóa thông thường để mở cửa.
  3. Mở khóa bằng Card RFID: là công nghệ bước sóng vô tuyến giúp nhận dạng các đối tượng dễ dàng. Nhờ công nghệ RFID này mà các thiết bị khóa điện tử thông minh có thể nhận biết được giới tính, độ tuổi và hình dáng của đối tượng ra vào thông qua hệ thống tiếp nhận và xử lý tín hiệu nhanh chóng.
Lợi ích của việc sử dụng khóa cửa vân tay
Lợi ích của việc sử dụng khóa cửa vân tay

Lợi ích của việc sử dụng khóa thông minh

Khóa cửa thông minh, khóa cửa điện tử đang dần được ưa chuộng và tin dùng ở nhiều nơi, nhiều tòa nhà và địa điểm khác nhau trên toàn quốc, là sự lựa chọn tiện nghi cho cuộc sống 4.0 tiện ích này. Lợi ích mang lại thì thực sự là hoàn hảo với người sử dụng:

  • Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc để quên hay đánh rơi chìa khóa ở đâu, bạn chỉ cần có vân tay, mật mã hay card RFID là có thể vào nhà đơn giản và an toàn.
  • Bạn sẽ không còn mất thời gian và tiền bạc để đi sao chép, đánh ra nhiều bộ chìa khóa khác nhau, tất cả dữ liệu đều được lưu trong bộ nhớ điện thoại và gmail của bạn.
  • Giúp bạn dễ dàng thao tác mở khóa để vào nhà ngay cả khi đang bê vác đồ vật nặng với chỉ 1 đặt tay lên.
  • Tự động khóa khi có người đi ra
  • Giúp không gian sống của bạn tiện nghi và hiện đại hơn
  • Bảo vệ ngôi nhà an toàn tuyệt tối bởi các tên trộm, khách không mời mà đến
  • Hoạt động với nguồn điện riêng biệt không lo trường hợp mất điện không vào được nhà
  • Chất liệu cấu tạo của khóa cửa vân tay rất chắc chắn, không lo bị bào mòn theo thời gian, không chịu sự tác động vật lý từ bên ngoài như trước kia so với ổ khóa truyền thống nên sẽ bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.
  • Kiểm tra giám sát được lịch trình người ra vào vào của ngôi nhà
  • Thiết kế sang trọng, tinh tế và nhỏ gọn, phù hợp với nhiều căn hộ, ngôi nhà kiến trúc khác nhau
  • Dễ dàng cài đặt và sử dụng sau một lần thiết lập
  • Giúp bạn dễ dàng kiểm tra, quản lý các tòa nhà trung tấm lớn đông người ra vào.

Hạn chế của khóa thông minh

Nếu như có lợi ích và ưu điểm mang lại, thì cũng phải có sự đồng hành của rủi ro và hạn chế về việc sử dụng khóa cửa điện tử nay, vì không có gì là hoàn hảo cả.

  • Với những loại khóa cửa điện từ sử dụng mật mã, mã số có thể dễ bị lộ mật mã và bị phá đơn giản( cái này là do tính bảo mật của mỗi người).
  • Chi phí lắp đặt và bảo trì cao, tuy nhiên thời gian sử dụng lâu dài có thể là trọn đời
  • Với loại khóa điện tử sử dụng vân tay, hạn chế nó mang lại là khi tay bạn ướt nó sẽ không nhận diện được vân tay của bạn, lúc này bạn phải lau khô mới mở được khóa.
  • Tiềm tàng rủi ro bị xâm nhập vào máy chủ của hệ thống, làm lộ thông tin cá nhân của người dùng trong các tòa nhà, trung tâm lớn đông đúc nhiều người ra vào.

khóa thông minh nào tốt?

Khóa cửa thông minh, khóa điện tử mang đến sự kết nối an toàn, giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và hiện đại hơn. Vậy nên lựa chọn loại khóa cửa vân tay nào cho căn hộ của bạn. Hãy cùng Tre Vàng điểm qua top các loại khóa cửa vân tay được yêu thích và tin dùng nhất hiện nay.

1. Khóa thông minh Samsung

Khóa cửa thông minh Samsung
Khóa cửa vân tay Samsung

Luôn đi đầu và tiên phong trong mọi lĩnh vực về các sản phẩm công nghệ, bên cạnh những sản phẩm công nghệ chủ lực như: điện thoại thông minh, Robot hút bụi lau nhà thông minh, TV, tủ lạnh…Thì khóa cửa điện tử Samsung hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng.  Với những ưu điểm giúp khóa cửa Samsung ghi điểm trong mắt người dùng như:Tốc độ tiếp nhận và xử lý nhanh, nhận vân tay chỉ trong vài giây, tích hợp khả năng đóng cửa tự động cao cấpKiểu dáng sang trọng, đa dạng về thiết kế, trải nghiệm sử dụng dễ dàng.Tính an toàn cao, không sợ bị làm giả, hàng kém chất lượng, tích hợp sử dụng nhiều công nghệ cao, chịu lực tốt, chống va chạm với tác động bên ngoài, có còi cảnh báo khi có sự xâm lấn bất hợp pháp từ bên ngoài.Thiết kế khóa cửa được mở bằng điện thoại thông minh, nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng, có thể mở cửa từ xa bằng điện thoại không cần thông qua phần mềm nào.Một số dòng khóa cửa phổ biến của SamSung hiện nay như:

  • Khóa vân tay Samsung SHS H538 giá 5.450.000 vnđ
  • khóa cửa vân tay Samsung SHP – DP 738 giá 9.800.000 vnđ
  • Khóa cửa thông minh Samsung SHS P609 giá 10.900.000 vnđ

2. khóa thông minh Xiaomi

khóa cửa vân tay Xiaomi
khóa cửa vân tay Xiaomi

Luôn được biết đến với các sản phẩm công nghệ cao cấp và hiện đại nhưng giá thành thì lại vô cùng phải chăng có thể kể đến như : điện thoại Xiaomi Mi 11 vừa răt mắt, máy hút bụi Xiaomi gen 2 và nhiều sản phẩm nổi trội khác. Bên cạnh đó khóa cửa thông minh của Xiaomi cũng luôn được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng nhiều, bởi dòng khóa của của xiaomi thường được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và thông minh, đi cùng với giá thành và độ bền cao.Một số dòng sản phẩm cụ thể như:

  • Khóa cửa điện từ Xiaomi Mijia giá 4.900.000 vnđ
  • Khóa cửa điện tử  Mi Smart Door Lock (phiên bản cao cấp NFC) giá 5.650.000 vnđ
  • Khoá cửa vân tay Xiaomi Mijia Smart Door Lock 2020 giá 5.500.000 vnđ

3. Khóa của thông minh Yale

Khóa cửa thông minh Yale
Khóa cửa điện tử Yale

Là một thương hiệu khóa cửa thông minh, khóa cửa điện tử nổi tiếng tại Mỹ, với các ưu điểm nổi bật như: thiết kế sang trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cao cấp.Độ bền lâu dài, bền bỉ với các môi trường tác động từ bên ngoài, thích hợp sử dụng cả ngoài trời và trong nhà.Tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay giúp bảo mật và tuyệt đối an toàn.Khả năng nhận diện vân tay nhanh chỉ trong tích tắc với mọi góc độTuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí và điện năng khi sử dụng, ngay cả khi mất điện vẫn hoạt động bình thườngThiết kế an toàn tuyệt đối, tăng tính bảo mật của của thiết bị và ngôi nhà, hệ thống báo động đỏ khi có kẻ xâm nhập bất hợp pháp.

  • Khóa vân tay YALE YDR-4110+ giá 6.710.000 vnđ
  • Khóa thẻ điện từ YALE YDR 343 giá 6.330.000 vnđ
  • khóa cửa vân tay YALE YDM 4109 ULTIMATE giá 12.680.000 vnđ

4. Khóa thông minh Kaadas

4. Khóa cửa thông minh Kaadas

Kaadas là một dòng khóa cửa vân tay có nguồn gốc từ Đức, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chuẩn Châu âu với những tiêu chi khắt khe và đảm bảo an ninh nhất hiện nay. Các mẫu khóa cửa điện tử của thương hiệu này với những đặc điểm nổi bật như:Tự động khóa cửa khi không mở được cửa, điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn trước sự tò mò và táy máy của trẻ nhỏ từ bên trong.Luôn hiển thị % mức pin và cảnh báo khi đang ở mức pin thấp.Đảm bảo tính an ninh, khóa sẽ phát ra báo động đỏ khi nhận thấy có sự xâm nhập và ý định phá khóa.Theo dõi được lịch sử của người ra vào, mở cửa, tùy ý lựa chọn các chương trình bảo vệ như: bảo vệ 2 lớp, phát ra thông báo khi có người mở cửa từ bên trong, ứng dụng mở rộng chế độ phân quyền cho người trong gia đình, cài đặt thời gian được phép mở cửa đối với loại khóa sử dụng mở khóa bằng điện thoại thông minh.Một số sản phẩm khóa cửa điện tử nổi bật của thương hiệu này được yêu thích như:

  • Khóa cửa điện từ Kaadas K9 có giá 10.600.000 vnđ
  • Khóa cửa thông minh Kaadas L7 có giá 7.750.000 vnđ
  • Khóa vân tay cổ điển Kaadas 6001 có giá 24.000.000 vnđ

5. Khóa thông minh Unicor

5. Khóa thông minh Unicor

Unicor là một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng về các dòng khóa cửa vân tay hiện đại và cao cấp, một hệ thống khóa cửa điện tử được tích hợp tay cầm mở khóa bằng vân tay, bởi tính năng hiện đại và tiện nghi này mà hàng luôn được yêu thích trên thị trường thiết bị an ninh.Khả năng bảo mật cao: Khi kích hoạt hệ thống bảo mật cường độ cao, bạn chỉ có thể mở khóa được từ bên trong, chốt khóa được làm từ hợp kim có độ chịu lực tốt, chống va đạp đập phá từ tác động bên ngoài.Khả năng tích hợp công nghệ cao: Hệ thống cảm biến nhiệt khi phát hiện ra sự cố.Tính năng ưu việt tích hợp nhận dạng vân tay kết hợp dò bằng hệ thống hồng ngoại, đảm bảo tính bảo mật và an ninh cao độ.Mở khóa bằng kết nối bluetooth thông qua điện thoại thông minh, tiện lợi và dễ dàng thao tác.Một số mẫu khóa thông minh Unicor được yêu thích:

  • Khóa vân tay Unicor UN – 9000BWSK – F có giá 7.800.000 vnđ
  • Khóa cửa vân tay Unicor UN – PM8000BWSK có giá 10.800.000 vnđ
  • Khóa cửa thông minh giá rẻ Unicor GR500 – BW – GLLC có giá 5.500.000 vnđ

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM

(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://trevang.vn

Bình luận (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.